BLOG

Khám phá những bài viết hữu ích

Từ đó giúp bạn có những ý tưởng, cách làm hoặc mẹo để đạt [kết quả].

Fanpage của tiệm vàng bị mất đề xuất

Fanpage của tiệm vàng bị mất đề xuất

March 21, 20253 min read

Chị Châu, chủ một tiệm vàng có tiếng ở Quận Tân Phú, đang vô cùng lo lắng.

Trang Facebook của tiệm chị bỗng dưng mất đề xuất, lượng khách hàng tương tác giảm sút nghiêm trọng.

Chị không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ biết rằng Facebook thông báo trang của chị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

-----

Trong lúc rối bời, chị Châu tìm đến Phú qua video mà anh chia sẻ trên Youtube.

Chị vội vàng nhắn tin qua Zalo cho anh:

"Chào anh Phú, em là Châu, chủ tiệm vàng xxx ạ.

Trang Facebook của em bị mất đề xuất, Facebook báo là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Anh có thể hỗ trợ em được không ạ?

Em cảm ơn anh nhiều."

Phú nhanh chóng phản hồi:

"Em chào chị. Chị cứ nói rõ tình hình kèm theo ảnh chụp để em xem giúp chị nhé."

Chị Châu gửi cho anh Phú hình ảnh thông báo của Facebook:

"Trang Tiệm vàng xxx đang có nguy cơ hủy đăng...

Các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng...

Thị Châu đã chia sẻ bài viết (với tư cách trang) vi phạm quy tắc của chúng tôi về hành vi gian lận lừa đảo…."

"Đây là ảnh chụp. Nhờ anh hỗ trợ giúp em ạ."

Phú trả lời:

"Chị chuẩn bị cho em máy tính cài sẵn Ultraviewer, lát em gọi qua số Zalo này nhé."

Chị Châu gửi hình ảnh Ultraviewer, nhưng do chị chặn cuộc gọi từ người lạ nên anh Phú không gọi được.

-----

Sau khi chị Châu mở chặn, hai người bắt đầu trao đổi qua điện thoại.

Phú kiểm tra tình hình và phát hiện trang của chị Châu bị gắn cờ vì "gian lận lừa đảo về việc làm".

Nguyên nhân là do chị đăng tuyển nhân sự nhưng không ghi rõ mô tả công việc, chỉ có số giờ làm và tiền lương.

Trang của chị bị hạn chế tiếp cận, không đổi được tên trong vòng 1 năm và mất đề xuất.

Phú kiểm tra và thấy dòng thông nếu trang vi phạm thêm vài lần nữa, có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn.

-----

Phú đưa ra hướng khắc phục cho chị Châu:

- Kiểm duyệt kỹ nội dung trước khi đăng: "Chị phải thật cẩn thận, kiểm tra kỹ trước khi đăng bài, tránh vi phạm thêm.

- Chạy quảng cáo cho Fanpage:

"Nếu trang tiếp cận kém (đăng bài không được như trước - 80%), chị nên chạy quảng cáo để tăng tương tác. Tệp đối tượng đang là những người đã tương tác với trang để họ nhìn thấy trang của mình và tương tác lại

- Phát triển thêm Fanpage dự phòng: Phát triển thêm Fanpage dự phòng để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra."

Qua câu chuyện của chị Châu, chúng ta rút ra được những bài học quan trọng:

- Facebook liên tục cập nhật các chính sách mới. Do đó, khi đăng bài, đặc biệt là các nội dung nhạy cảm như sản phẩm tài chính, việc làm, nhà ở,... cần phải hết sức chú ý kiểm duyệt nội dung.

- Có thể nội dung trước đó không vi phạm, nhưng khi Facebook thay đổi chính sách, nó có thể trở thành vi phạm.

- Vì vậy, cần thường xuyên cập nhật thông tin từ trang Facebook Transparency để nắm bắt các quy định mới nhất.

- Khi Fanpage gặp sự cố, đặc biệt là có nguy cơ bị khóa, cần nhanh chóng phát hiện xử lý vấn đề và nên có thêm các phương án dự phòng để tránh tình huống xấu xảy ra


Link đọc chính sách:

1, Facebook Transparency: Bấm để xem

2, Community Standards: Bấm để đọc

fanpage bị mất đề xuất
Back to Blog

CẢM NHẬN

Những người khác nói gì

"Testimomnial lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Autem dolore, alias, numquam enim dolor elit."

- Best name ever

"Testimomnial lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Autem dolore, alias, numquam enim dolor elit."

- Best name ever

"Testimomnial lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Autem dolore, alias, numquam enim dolor elit."

- Best name ever

HÃY CÙNG NHAU KẾT NỐI

Tham Gia Cộng Đồng Của Chúng Tôi

Bắt đầu miễn phí với chúng tôi

Đặt lịch cuộc gọi khám phá 1-1 miễn phí để nhận kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn!

Copyrights 2023 | Your Brand™ | Terms & Conditions